Trong thời đại số hóa hiện nay, việc áp dụng các phương pháp marketing online hiệu quả là điều cần thiết để giúp doanh nghiệp nổi bật giữa một biển thông tin được xuất bản mỗi ngày. Dưới đây là 10 các phương pháp marketing online hiệu quả trong xu hướng 2024:
1. Các phương pháp marketing online – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO
SEO (Search Engine Optimization) là một trong các phương pháp marketing online hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm như Google, giúp thúc đẩy nhận diện thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Để tối ưu hóa SEO, doanh nghiệp cần chú trọng vào việc tạo ra nội dung chất lượng, sử dụng từ khóa (có nghiên cứu kỹ lưỡng) một cách tự nhiên và nâng cao trải nghiệm người dùng trên website.
Nếu không chú trọng vào SEO, doanh nghiệp có thể mắc phải những sai lầm nghiêm trọng, chẳng hạn như khách hàng không thể tìm thấy bạn trên online; bạn đã làm web nhiều năm nhưng khách hàng tìm kiếm vẫn không thất bạn, điều này có thể khiến bạn thua thiệt và mất khách hàng về tay đối thủ. Vì vậy, SEO website là một phương pháp marketing không thể thiếu và cực kỳ quan trọng. Bạn có thể tham gia các khóa đào tạo Seo Website, tuyển dụng nhân sự vị trí này hoặc sử dụng dịch vụ của các đơn vị Agency chuyên nghiệp để giúp website ontop bền vững trên Google.
2. Lập chiến lược Google Ads, Facebook Ads
Sử dụng Google Ads và Facebook Ads là những phương pháp marketing online hiệu quả. Những nền tảng quảng cáo này cho phép doanh nghiệp tạo ra các chiến dịch quảng cáo trả phí, từ đó tăng cường khả năng hiển thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến đúng đối tượng mà họ muốn nhắm đến.
=> Link xem thêm: Làm sao để tối ưu quảng cáo Facebook ra đơn
Một trong những lợi thế lớn nhất của Facebook Ads là khả năng nhắm mục tiêu chính xác. Doanh nghiệp có thể thiết lập các tiêu chí nhắm mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích và hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Đầu tiên, bạn cần xác định rõ mục tiêu của chiến dịch: là tăng doanh số bán hàng, tăng lượng truy cập website hay xây dựng nhận thức thương hiệu.
3. Các phương pháp marketing online – Video social marketing
Video social marketing đang trở thành một trong những xu hướng nổi bật trong marketing online hiện nay, mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp. Sử dụng video để truyền tải thông điệp sản phẩm không chỉ giúp tạo sự thu hút mà còn dễ dàng kết nối với khách hàng một cách hiệu quả. Video có thể là các clip giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, phỏng vấn khách hàng, hoặc những câu chuyện thương hiệu hấp dẫn. Một nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng có khả năng ghi nhớ nội dung trong video cao gấp ba lần so với văn bản thông thường. Điều này cho thấy sức mạnh của video trong việc tạo ra ấn tượng lâu dài và khuyến khích khách hàng hành động.
Xu hướng video marketing trong năm 2024 sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, bởi lẽ người tiêu dùng ngày càng thích xem sản phẩm thông qua video. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hơn 80% người tiêu dùng thích xem video trước khi quyết định mua hàng. Các nền tảng như YouTube, TikTok và Instagram đang trở thành những kênh phổ biến nhất để chia sẻ nội dung video, và doanh nghiệp cần tận dụng điều này để xây dựng thương hiệu của mình.
Bạn chỉ cần một chiếc smartphone là đã có thể sáng tạo video đa nền tảng. Trong trường hợp bạn chưa có nhân sự, phải một mình làm tất cả mọi việc thì booking Agency quảng cáo online Cần Thơ sẽ là phương án tối ưu dành cho bạn.
4. Phát triển social media marketing
Social media marketing là một phần không thể thiếu trong các phương pháp marketing online hiệu quả. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng chuyển hướng sang các nền tảng mạng xã hội, việc tối ưu hóa nội dung tiếp thị trên các kênh như Facebook, Instagram và TikTok trở nên vô cùng quan trọng. Những nền tảng này không chỉ cung cấp không gian để doanh nghiệp tương tác với khách hàng mà còn là nơi để xây dựng thương hiệu và tạo ra mối quan hệ lâu dài.
Việc chia sẻ nội dung thường xuyên và tương tác tích cực với người dùng giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả. Các bài đăng không chỉ đơn thuần là quảng cáo sản phẩm, chúng cần mang tính giá trị và giải trí, từ đó khuyến khích người tiêu dùng tham gia bình luận, chia sẻ và tương tác.
5. Book influencer, KOLs và KOC
Influencer marketing vẫn là kênh hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, việc booking người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng độ phủ sóng thương hiệu một cách nhanh chóng đồng thời củng cố niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ. Những người có ảnh hưởng này thường có một lượng người theo dõi lớn và trung thành, vì vậy khi họ giới thiệu sản phẩm, thông điệp của doanh nghiệp sẽ tiếp cận một khán giả rộng rãi hơn.
6. Các phương pháp marketing online – Phát triển content marketing
Content Marketing là chất liệu để bạn truyền thông trên tất cả các kênh. Một chiến lược content marketing thành công không chỉ dựa vào việc sản xuất nội dung chất lượng mà còn phải đảm bảo rằng nội dung đó phù hợp với nhu cầu và sở thích của đối tượng mục tiêu. Khi doanh nghiệp cung cấp thông tin hữu ích, đúng thứ mà người dùng đang mong đợi và tìm kiếm thì họ sẽ cảm thấy được chăm sóc và thấu hiểu, từ đó tạo dựng lòng tin và xây dựng mối quan hệ lâu dài.
Nội dung có thể bao gồm nhiều định dạng khác nhau như bài viết blog, video hướng dẫn, infographic, hoặc podcast, tùy thuộc vào tiềm năng của bạn cũng như thói quen và sở thích của công chúng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới. Một trong những xu hướng nổi bật là việc tạo ra các content viral, những nội dung gây bão trên mạng xã hội, nhằm gia tăng mức độ tiếp cận và tương tác.
7. Tương tác trực tiếp với khách hàng qua các phiên livestream
Livestream đang nổi lên như một trong những phương pháp bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay, tạo cầu nối và trải nghiệm gần gũi giữa thương hiệu và khách hàng. Qua các phiên livestream, doanh nghiệp có thể giải đáp thắc mắc ngay lập tức, tạo điều kiện cho khách hàng cảm thấy được lắng nghe và quan tâm. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin, livestream còn cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm một cách trực tiếp và chân thực, từ đó tạo ra sự kết nối mạnh mẽ hơn với thương hiệu.
8. Xây dựng và phát triển Affiliate Marketing
Với mô hình này, bạn chỉ cần trả hoa hồng cho các đối tác khi có doanh thu phát sinh từ khách hàng mà họ giới thiệu. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo mà còn mở rộng khả năng tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, từ đó gia tăng doanh thu một cách hiệu quả. Hơn nữa, việc xây dựng một mạng lưới đối tác tin cậy còn giúp doanh nghiệp nâng cao độ tin cậy và uy tín trong mắt người tiêu dùng.
9. Các phương pháp marketing online – Email marketing
Email Marketing vẫn là một trong những phương pháp marketing online hiệu quả nhất để duy trì mối quan hệ với khách hàng và gia tăng doanh thu. Việc gửi email cá nhân hóa, với nội dung phù hợp và hấp dẫn, giúp doanh nghiệp tạo dựng lòng tin và giữ chân khách hàng lâu dài, đồng thời khuyến khích họ thực hiện các giao dịch tiếp theo. Đặc biệt sản phẩm dịch vụ của bạn hướng tới doanh nhân và khách hàng doanh nghiệp thì email marketing là kênh khá hiệu quả.
10. Liên kết với những người cùng lĩnh vực
Liên kết với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực thông qua kết nối trong các tổ chức, hiệp hội để trao Referal và tiếp thị truyền miệng cũng là một trong những giải pháp marketing hiệu quả để mở rộng đối tượng khách hàng. Các doanh nghiệp có thể cùng nhau tiếp cận khách hàng, cùng nhau chốt Deal, tận dụng lợi thế của nhau để triển khai các dự án lớn..
Sáng Tạo Việt Media là Agency uy tín tại Cần Thơ, chuyên cung cấp các giải pháp marketing online toàn diện cho doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu và phát triển bền vững.
Thông tin liên hệ:
Sáng Tạo Việt Media Agency & Edu
Hotline: 0903900185 hoặc 0931015000
Email: sangtaovietcantho@gmail.com
Văn phòng: Lầu 3 – Số 24 Trần Văn Hoài – Xuân Khánh – Ninh Kiều – Cần Thơ