Cách viết content triệu like trên mạng xã hội

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc tạo content hấp dẫn trên mạng xã hội là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nổi bật và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách viết content sao cho hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu của người dùng và thúc đẩy tương tác. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của content trong marketing.

Cách viết content quan trọng như thế nào trong marketing

Content là chất liệu của mọi chiến dịch và ấn phẩm, nếu không biết cách viết content, bạn sẽ không thể thực hiện được bất kỳ một ý tưởng và hình thức quảng bá nào.

Tăng cường tương tác với khách hàng: Content hấp dẫn sẽ kích thích khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn qua các bình luận, lượt chia sẻ và like. Tương tác này không chỉ giúp tăng cường mối quan hệ với khách hàng mà còn giúp mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu trên mạng xã hội.

Xây dựng nhận diện thương hiệu: Khi bạn tạo content nhất quán và chất lượng, khách hàng sẽ dễ dàng nhận diện và nhớ đến thương hiệu của bạn. Điều này giúp thương hiệu của bạn nổi bật giữa hàng ngàn thương hiệu khác trên thị trường.

cách viết content
Khi bạn tạo content nhất quán và chất lượng, khách hàng sẽ dễ dàng nhận diện và nhớ đến thương hiệu của bạn

Tăng cường SEO: cách viết content chuẩn SEO giúp cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Điều này giúp website của bạn dễ dàng được tìm thấy bởi khách hàng tiềm năng, từ đó tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.

Giải quyết vấn đề của khách hàng: Content không chỉ để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ mà còn giúp giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Khi khách hàng thấy rằng thương hiệu của bạn cung cấp giải pháp hữu ích, trao đi thông điệp giá trị đến với khách hàng (đúng điều mà họ đang tìm kiếm) thì họ sẽ tin tưởng, bị thuyết phục, từ đó sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn.

Những sai lầm dẫn đến cách viết content không hiệu quả

Tuy nhiên, không phải lúc nào việc tạo content cũng mang lại hiệu quả như mong đợi. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến mà nhiều doanh nghiệp mắc phải trong cách viết content:

Không hiểu đối tượng khách hàng: Nếu bạn không hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, content của bạn sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu và mong đợi của họ. Điều này dẫn đến việc content không thu hút được sự chú ý và tương tác của khách hàng.

Do đó, thấu hiểu những vấn đề và mong đợi của khách hàng, sẽ giúp bạn sáng tạo những content hiệu quả, giàu giá trị.

Chỉ tập trung vào bán hàng: Mặc dù mục tiêu cuối cùng của content marketing là tăng doanh số, nhưng nếu bạn chỉ tập trung vào việc quảng bá sản phẩm mà bỏ qua việc cung cấp giá trị thực sự cho khách hàng, content của bạn sẽ trở nên nhàm chán và thiếu hấp dẫn.

Hay nói cách khác, bán hàng là giúp đỡ và mang đến giải pháp cho khách hàng, do đó nếu chỉ chăm chăm vào quảng cáo sản phẩm, công chúng mục tiêu sẽ dễ dàng bỏ qua nội dung của bạn.

cách viết content
Nếu bạn chỉ tập trung vào việc quảng bá sản phẩm, content của bạn sẽ trở nên nhàm chán và thiếu hấp dẫn.

Thiếu nhất quán: Một chiến lược content marketing hiệu quả cần có sự nhất quán trong thông điệp và giọng điệu. Việc thay đổi quá nhiều trong cách viết content và thông điệp sẽ khiến khách hàng khó nhận diện và nhớ đến thương hiệu của bạn.

Không tối ưu hóa SEO: Nếu cách viết content của bạn không được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, nó sẽ khó có thể tiếp cận được đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Điều này đòi hỏi bạn phải có chiến lược SEO cụ thể và thực hiện tốt các kỹ thuật tối ưu hóa cả nội dung và kỹ thuật (từ khóa, liên kết, seeding…) thì nội dung của bạn mới được các cố máy tìm kiếm đánh giá cao và đề xuất hiển thị khi có người dùng tìm kiếm các thông tin liên quan.

cách viết content
Nếu content của bạn không được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, nó sẽ khó có thể tiếp cận được đến đối tượng khách hàng tiềm năng

Bỏ qua dữ liệu và phân tích: Việc không theo dõi và phân tích hiệu quả của content sẽ khiến bạn không biết được những gì đang hoạt động và những gì cần cải thiện. Điều này dẫn đến việc bạn tiếp tục đầu tư vào các chiến lược không hiệu quả.

Do đó mỗi một bài viết, một chiến dịch, bạn cần đo lường tỷ lệ tiếp cận, tỷ lệ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi… tuỳ theo mục tiêu ban đầu mà bạn xác định: để quảng bá, tăng nhận thức, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay tăng doanh số…

Một số cách viết content hấp dẫn

Nắm bắt xu hướng: Theo dõi và nắm bắt các xu hướng mới nhất trên mạng xã hội để tạo content phù hợp. Những nội dung theo trend thường nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng. Bạn có thể sử dụng các công cụ check content xu hướng trên Tiktok, Youtube… để phân tích nội dung đối thủ và học hỏi cách làm video được đề xuất xu hướng của các thương hiệu nổi tiếng.

Sử dụng hình ảnh và video: Hình ảnh và video là những yếu tố thu hút sự chú ý mạnh mẽ trên mạng xã hội. Cách viết content kết hợp giữa văn bản, hình ảnh và video để tăng tính hấp dẫn. Một bài viết quá nhiều ký tự sẽ khiến người đọc chán nản và ngộp thông tin, do đó, nội dung càng ngắn gọn, súc tích kết hợp với hình ảnh trực quan, sinh động, hấp dẫn… thì content của bạn càng được chú ý, quan tâm.

Kể chuyện: Con người luôn bị cuốn hút bởi những câu chuyện hấp dẫn. Hãy sử dụng kỹ thuật kể chuyện để tạo content lôi cuốn, giúp khách hàng cảm thấy gần gũi và dễ dàng nhớ đến thông điệp của bạn.

cách viết content
Con người luôn bị cuốn hút bởi những câu chuyện thú vị

Tạo content có giá trị: Cung cấp thông tin hữu ích, giải pháp cho các vấn đề của khách hàng hoặc chia sẻ kiến thức chuyên môn. Điều này không chỉ giúp tăng giá trị của content mà còn xây dựng niềm tin với khách hàng. Càng cho đi nhiều thông tin hữu ích bạn càng nhận được sự yêu mến của công chúng mục tiêu.

Khuyến khích tương tác: Đặt câu hỏi, tạo cuộc thi hoặc khuyến khích khách hàng chia sẻ suy nghĩ của họ về nội dung của bạn, tương tác hoặc chia sẻ bài viết của bạn. Sự tương tác này không chỉ tăng sự kết nối với khách hàng mà còn giúp content của bạn lan tỏa rộng rãi hơn.

cách viết content
Đặt câu hỏi, tạo cuộc thi hoặc khuyến khích khách hàng chia sẻ suy nghĩ của họ về nội dung của bạn

Đăng bài vào thời điểm phù hợp: Mỗi mạng xã hội có thời điểm vàng để đăng bài. Hãy nghiên cứu và xác định thời điểm mà công chúng mục tiêu của bạn hoạt động nhiều nhất để đăng bài nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Để content của bạn dễ dàng được tìm thấy, hãy sử dụng từ khóa một cách hợp lý và tự nhiên trong bài viết. Đừng quên tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và các thẻ (tag), hastag để tăng cường hiệu quả SEO.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bỏ qua các công cụ AI để tiết kiệm thời gian và công sức, tận dụng nguồn tài nguyên, thông tin và trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ bạn sáng tạo content theo xu hướng, tiện lợi, thông minh và tối ưu hoá nhân lực. Biết cách tận dụng hiệu quả công nghệ AI sẽ giúp bạn không bao giờ bị tụt lại phía sau.

Cách viết content triệu like trên mạng xã hội không dễ dàng, nhưng nếu bạn hiểu rõ tầm quan trọng của content, nắm bắt quy luật, tránh những sai lầm phổ biến và áp dụng các mẹo sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu của mình. Hãy nhớ rằng, tạo content không chỉ là viết nội dung mà còn là một quá trình liên tục học hỏi kiến thức, cập nhật thông tin và cải tiến về kỹ năng, công nghệ. Với những cách viết content đã được chia sẻ, chúc bạn thành công trong việc tạo nên những nội dung hấp dẫn và hiệu quả. Tại Sáng Tạo Việt Media chúng tôi có cung cấp khóa học content bán hàng với nhiều kiến thức bổ ích. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận ưu đãi đặc biệt!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHOÁ HỌC