5 bí kíp truyền thông hiệu quả cho ngành du lịch sinh thái

Sau nhiều năm làm việc với vai trò đối tác truyền thông cùng nhiều đơn vị – khách hàng trong lĩnh vực du lịch sinh thái tại miền Tây, Sáng Tạo Việt Media nhận định được rằng đây là lĩnh vực “tưởng dễ mà khó” để có thể khẳng định vị thế thương hiệu và tạo bản sắc riêng trên thị trường. Chính vì vậy, hôm nay chúng mình sẽ bật mí 5 bí kíp truyền thông hiệu quả cho ngành du lịch sinh thái, như một cách trao giá trị đến những ai đang và chuẩn bị triển khai chiến lược truyền thông cho lĩnh vực này.

Tạo nên sự khác biệt

Lĩnh vực du lịch sinh thái ngày càng trở nên phổ biến hơn, một phần do ảnh hưởng tích cực của xu hướng sống xanh, sống gần với thiên nhiên hơn của cư dân hiện đại. Chính vì vậy, thị trường dành cho lĩnh vực này ngày càng được mở rộng, nhưng đồng nghĩa sự cạnh tranh cũng trở nên khốc liệt hơn. Đó là lý do các thương hiệu đang kinh doanh trong lĩnh vực du lịch sinh thái cần tạo cho mình lợi thế cạnh tranh (điểm độc đáo riêng biệt) để thu hút khách hàng. Đó có thể là sức hút từ phong cách thiết kế, trang trí, hay các yếu tố độc đáo gắn liền văn hóa địa phương, nghệ thuật, hoặc trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn. Nơi mà khách hàng có được những kỷ niệm thú vị mà chỉ địa điểm của bạn mới có thể mang đến cho họ.

Những điều khác biệt sẽ tạo nên sức hút rất lớn

Giá trị bên trong

Không chỉ là vẻ đẹp phong cảnh hay mô hình du lịch, giá trị bên trong của của khu du lịch đó là một trong những yếu tố để khách hàng ghi nhớ và tin tưởng. Hãy đảm bảo các dịch vụ tiếp đón, chăm sóc khách hàng và trải nghiệm khách hàng là những điểm sáng của khu du lịch bạn. Sự thân thiện, những hoạt động tương tác và chính sách chăm sóc khách hàng xuất sắc sẽ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ và giữ chân khách hàng. Đặc biệt, đừng quên truyền thông những điều tích cực này lên các kênh mạng xã hội nhé!

Sự thân thiện, những hoạt động tương tác và chính sách chăm sóc khách hàng xuất sắc sẽ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ

Thông điệp về môi trường

Môi trường là yếu tố chủ đạo trong du lịch sinh thái. Truyền thông cần tập trung vào các thông điệp liên quan đến bảo vệ môi trường, thực hiện các hoạt động bền vững và hỗ trợ các dự án bảo tồn thiên nhiên của địa phương. Quyết định cất lên tiếng nói về môi trường sẽ tăng cường hình ảnh tích cực và thu hút khách du lịch quan tâm đến khu du lịch của bạn.

Môi trường là yếu tố không thể tách rời trong du lịch sinh thái

Quảng bá gắn kết với địa phương

Tạo ra mối liên kết mạnh mẽ với cộng đồng địa phương là một trong những phương pháp giúp khu du lịch của bạn nhận được nhiều sự quan tâm hơn, dễ dàng được biết đến hơn thông qua các sự kiện tại địa phương. Việc hoạt động tuyên truyền và quảng bá có sự gắn kết với văn hóa và truyền thống địa phương như làng nghề, sản phẩm OCOP, không chỉ giúp khu du lịch trở nên hấp dẫn du khách mà còn tạo ra một cộng đồng gắn kết mạnh mẽ.

Hoạt động tuyên truyền và quảng bá có sự gắn kết với văn hóa và truyền thống địa phương là một trong những bí kíp truyền thông bất bại

Hình ảnh thực tế

Không có gì thuyết phục hơn việc thấy được hình ảnh thực tế. Khu du lịch sinh thái của bạn cần có kế hoạch truyền thông chi tiết, rõ ràng và sử dụng hình ảnh thực tế để tăng độ tin cậy. Nếu bạn là chủ một khu du lịch rất đẹp và đầu tư cơ sở vật chất hoành tráng, nhưng lại không coi trọng truyền thông, quảng bá thì chắc chắn bạn sẽ ở lại phía sau.

Đó là lý do, rất nhiều khu du lịch sinh thái sẽ luôn có một nhóm nhân sự chuyên nghiệp chụp ảnh và quay video tại khu du lịch, hoặc cộng tác một đơn vị Agency bên ngoài. Hình ảnh về sự tham gia của khách hàng, cảnh đẹp tuyệt vời, và những hoạt động thực tế trực quan sẽ làm tăng tính tương tác và hấp dẫn du khách đến thăm.

Hình ảnh về sự tham gia của khách hàng, cảnh đẹp tuyệt vời, và những hoạt động sôi động sẽ làm tăng tính tương tác và hấp dẫn du khách đến thăm.

Sáng Tạo Việt Media – Xây dựng những ý tưởng truyền thông khác biệt

Sáng Tạo Việt Media, với đội ngũ nhân sự đa tài và sáng tạo, đã chứng minh vai trò quan trọng của mình trong việc tạo ra nội dung truyền thông xuất sắc cho ngành du lịch sinh thái.

Đội ngũ lên ý tưởng kịch bản của Sáng Tạo Việt Media luôn tìm tòi để tạo nên những ý tưởng hấp dẫn cho khách hàng. Chúng tôi dành thời gian để hiểu rõ đặc điểm và giá trị cốt lõi của thương hiệu đối tác, từ đó xây dựng kịch bản có sức hấp dẫn, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và giá trị độc đáo của thương hiệu bạn.

Sáng Tạo Việt Media chú trọng xây dựng kịch bản có sức hấp dẫn, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và giá trị độc đáo của thương hiệu bạn.

Bên cạnh đó, Sáng Tạo Việt Media còn sở hữu đội ngũ media chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong việc quay TVC, thực hiện các ấn phẩm truyền thông dạng video, xây nội dung video Tiktok cho khách hàng…. Sự chuyên nghiệp, sáng tạo và đam mê của đội ngũ media đảm bảo mỗi cảnh quay đều lột tả sự đặc sắc, gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng.

Đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm

Hơn thế nữa, Sáng Tạo Việt Media chú trọng đầu tư thiết bị hiện đại, áp dụng công nghệ và máy móc quay, kỹ thuật dựng chuyên nghiệp. Điều này đảm bảo tạo ra những video có chất lượng hình ảnh và âm thanh xuất sắc, đồng thời đảm bảo lột tả vẻ đẹp khu du lịch sinh thái một cách xinh đẹp và sống động nhất.

Đầu tư máy móc hiện đại để đảm bảo mỗi thước phim đều chất lượng và sắc nét

Trong thời đại ngày nay, khi mà truyền thông dạng hình ảnh và video trở thành xu hướng, Sáng Tạo Việt Media hiểu rằng việc thực hiện video sinh động, hấp dẫn là chìa khóa để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng đối với đối tác của mì

Những sai lầm khiến bạn chạy quảng cáo không hiệu quả

Sáng Tạo Việt Media

Văn phòng: Lầu 3 – số 24 Trần Văn Hoài – Xuân Khánh – Ninh Kiều – Cần Thơ

Hotline/Zalo: 0903900185

Fanpage: https://www.facebook.com/STVMediaAgency/

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHOÁ HỌC