Xu hướng marketing năm 2024

Dự đoán về xu hướng marketing năm 2024 có thể dựa trên những xu hướng đã bắt đầu phát triển từ trước đó và tiếp tục mạnh mẽ trong thời gian tới. Dưới đây là một số xu hướng marketing có thể được chú ý trong năm 2024:

Tiếp thị số và trải nghiệm người dùng (UX): Với sự phát triển của công nghệ và internet, tiếp thị số và trải nghiệm người dùng (UX) sẽ tiếp tục là trọng tâm. Do đó, các doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng trên các nền tảng trực tuyến, từ trang web đến ứng dụng di động và các kênh truyền thông xã hội. Cải tiến giao diện (chuyên nghiệp, đẹp và tiện lợi) và tốc độ load trang, sự đồng bộ chỉn chu nhận diện thương hiệu trên các nền tảng, tương tác phản hồi nhanh chóng và chuyên nghiệp… chính là cách tăng trải nghiệm người dùng, bạn không nên bỏ qua dù là những chi tiết nhỏ.

Trải nghiệm người dùng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng

Nội dung tương tác và nguồn lực của người dùng: Nhu cầu về nội dung tương tác và tương tác từ người dùng sẽ tiếp tục gia tăng. Các doanh nghiệp sẽ tạo ra nội dung chất lượng và thú vị để thu hút và giữ chân khách hàng, đồng thời tạo điều kiện cho sự tham gia tích cực từ phía người tiêu dùng. Content càng hữu ích, trao đến nhiều giá trị cho người dùng, đi liền với tối ưu hoá kỹ thuật SEO trên các nền tảng từ website đến facebook, youtube, google, tiktok… thì thương hiệu của bạn càng dễ lên Top tìm kiếm.

Nhu cầu về nội dung tương tác và tương tác từ người dùng sẽ tiếp tục gia tăng

Tiếp thị dựa trên dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI): Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc phân tích dữ liệu và cung cấp thông tin cần thiết để tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả. Sự tiên tiến trong công nghệ AI sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng và tăng cường khả năng tiếp cận và tương tác với họ. Tận dụng các công cụ AI còn giúp bạn tiết kiệm chi phí, đón đầu xu hướng trải nghiệm mới của người dùng và đạt được hiệu quả nhất định trong công tác triển khai các kế hoạch và chiến dịch marketing. Cụ thể, AI có thể giúp bạn viết kịch bản, làm video tự động, viết bài bán hàng, slide ppt, viết sách, ebook, biên tập viên ảo, thiết kế poster, vẽ tranh… Nếu bỏ qua các tính năng này, bạn không chỉ trở nên lỗi thời mà sẽ bị bỏ lại phía sau trước sự cạnh tranh và bùng nổ của công nghệ.

Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc phân tích dữ liệu và cung cấp thông tin cần thiết để tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả

Tiếp cận và tương tác trên nền tảng di động: Sự phổ biến của thiết bị di động đặc biệt là điện thoại thông minh tiếp tục tăng, và do đó, tiếp thị trên các nền tảng di động sẽ ngày càng quan trọng hơn. Các doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc phát triển các chiến lược tiếp thị di động và ứng dụng để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng trên các thiết bị di động. Việc sáng tạo các chiến dịch marketing hấp dẫn và tối ưu hoá hiển thị trên nền tảng di động (về kích thước, độ mượt và sắc nét, nội dung hay, âm thanh cuốn hút, hình ảnh đẹp…) là điều mà các marketer cần phải chú ý để quảng cáo của mình được người dùng dừng lại xem lâu hơn.

Sự phổ biến của thiết bị di động đặc biệt là điện thoại thông minh tiếp tục tăng, và do đó, tiếp thị trên các nền tảng di động sẽ ngày càng quan trọng hơn.

Tiếp thị có trách nhiệm xã hội và môi trường: Xu hướng tiếp thị có trách nhiệm xã hội và môi trường đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các vấn đề như bền vững, đạo đức doanh nghiệp và ảnh hưởng của sản phẩm đến xã hội. Do đó, các doanh nghiệp sẽ phải tích cực tham gia vào các hoạt động tiếp thị có trách nhiệm xã hội và môi trường để thu hút và giữ chân khách hàng. Đây không chỉ là xu hướng mà còn là bản sắc của doanh nghiệp nếu bạn muốn khách hàng biết đến bạn là một doanh nghiệp phát triển bền vững, hướng đến cộng đồng và các lợi ích chung của xã hội.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các vấn đề như bền vững, đạo đức doanh nghiệp

Tiếp thị video và nội dung đa phương tiện: Video tiếp tục là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, và việc tạo ra nội dung đa phương tiện (bao gồm cả hình ảnh, âm thanh và video) sẽ giúp các doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra trải nghiệm đa chiều và đa cảm xúc. Việc phát triển đa dạng các hình thức video (ngắn và chuyên sâu) để sử dụng được trên nhiều nền tảng là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn sản phẩm dịch vụ của bạn nhanh chóng tiếp cận người dùng.

Video giúp các doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra trải nghiệm đa chiều và đa cảm xúc

Một video hấp dẫn định dạng dọc có thể đăng được trên nhiều nền tảng như Facebook reel, instagrame, tiktok, shopee, zalo video,… nếu bạn đã biết điều này thì chắc chắn bạn sẽ tối ưu được các nguồn lực mà không lãng phí hay mất thời gian. Bên cạnh đó mạng xã hội cũng đang ưu tiên các video chuyên sâu và nội dung hữu ích, do đó tiktok hay youtube đang mang đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội để tương tác với người dùng dựa trên việc sáng tạo các video có nội dung hay và thiết thực.

Bên cạnh đó, hình thức livestream bán hàng vẫn tiếp tục lên ngôi trong năm nay. Do đó việc đào tạo đội ngũ nhân sự có thể tự quay video và tổ chức buổi livestream bán hàng là việc thiết yếu trong kế hoạch đào tạo phát triển đội ngũ nhân sự (bán hàng và marketing).

Hình thức livestream bán hàng vẫn tiếp tục lên ngôi trong năm nay

Trên đây là một số xu hướng marketing có thể được chú ý trong năm 2024. Tuy nhiên, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải linh hoạt và thích nghi với những thay đổi của thị trường và hành vi của người tiêu dùng để tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Những sai lầm khiến bạn chạy quảng cáo không hiệu quả

Sáng Tạo Việt Media

Văn phòng: Lầu 3 – số 24 Trần Văn Hoài – Xuân Khánh – Ninh Kiều – Cần Thơ

Hotline/Zalo: 0903900185

Fanpage: https://www.facebook.com/STVMediaAgency/

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHOÁ HỌC