KHOÁ HỌC

Digital Marketing Plan

Một kế hoạch Digital Marketing chi tiết, được kiểm soát chặt chẽ, đo lường và hiệu chỉnh thường xuyên để phù hợp với thực tế kinh doanh, đòi hỏi người Leader phải thực sự hiểu biết về thị trường, khách hàng, sản phẩm, và làm chủ các công cụ trên mọi nền tảng. Vậy một Marketing Leader cần thực hiện những bước gì để hoàn thiện một kế hoạch Digital Marketing.

6 bước lập kế hoạch Digital Marketing

Bước 01. Xác định mục tiêu

Chắc chắn rồi, bất cứ làm việc gì bạn cần xác định mục tiêu cần đạt được để có kế hoạch phù hợp và đo lường hiệu quả. Một số mục tiêu có thể kể đến như:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp hoặc sản phẩm, dịch vụ cụ thể
  • Gia tăng tệp khách hàng tiềm năng
  • Tạo cộng đồng khách hàng trung thành
  • Cải thiện doanh thu và lợi nhuận 

Bước 02. Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là bước quan trọng để xác định phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên bạn cần làm. Để làm tốt bước này, chúng ta phải trả lời được 5W2H như sau:

  • Who – Khách hàng là ai: Ai là người mua hàng, ai là người gây ảnh hưởng, ai là người tìm kiếm thông tin, ai là người quyết định mua hàng.
  • What – Khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ gì?
  • When – Khi nào khách hàng ra quyết định mua hàng
  • Where – Khách hàng ở đâu: Để tiếp cận giới thiệu sản phẩm, để đặt chi nhánh
  • Why – Tại sao khách hàng muốn mua sản phẩm, dịch vụ này? Xác định được mục đích mua hàng là điều quan trọng nhất trong nghiên cứu thị trường. Vì càng tìm hiểu sâu, bạn sẽ xác định được insight – động lực mua hàng để từ đó cải tiến sản phẩm, dịch vụ của mình tốt hơn, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
  • How many – Khách hàng sẽ mua với số lượng như thế nào?
  • How much – Khả năng chi trả của khách hàng là bao nhiêu?

Bước 03. Phân loại – Lựa chọn – Định vị khác biệt

Trong bước này, chúng ta sẽ đi:

  • Phân loại đối thủ cạnh tranh
  • Lựa chọn thị trường mục tiêu
  • Xác định thực trạng của doanh nghiệp và chiến lược định vị thương hiệu sản phẩm
  • Xác định kênh truyền thông phù hợp: Facebook, Google, Email, SMS, TVC, Youtube,…

Bước 04. Triển khai kế hoạch Marketing hỗn hợp

Marketing ở đây là phương pháp marketing hỗn hợp 4P như:

  • Price: Chiến lược về giá
  • Product: Chiến lược về sản phẩm 
  • Place: Chiến lược thị trường, thị phần
  • Promotion: Chiến lược khuyến mãi, thúc đẩy bán hàng

Bước 05. Thực thi và kiểm soát hiệu quả

Sau khi đã có kế hoạch digital marketing cụ thể, việc tiếp theo là bắt tay vào thực hiện, phân công nhiệm vụ và bố trí nhân lực phù hợp. Hãy chia kế hoạch thành nhiều giai đoạn thực hiện và liên tục kiểm soát, đánh giá kết quả thực hiện. Để từ đó có những cải tiến phù hợp nhằm gia tăng hiệu quả của kế hoạch.

THÔNG TIN KHOÁ HỌC

Chuyên gia Digital Marketing: Vũ Lê

  • 15 năm kinh nghiệm giảng dạy bộ môn SEO
  • Giảng viên Học viện Vinalink

Chuyên gia truyền thông: Hoàng Hoa Nguyễn

  • 15 năm kinh nghiệm làm việc, giảng dạy lĩnh vực sáng tạo nội dung số.
  • GĐ Trung tâm Sáng Tạo Việt Edu

4.500.000 đồng

3.500.000 đồng - trong tháng 5

Khóa Học Digital Marketing

Bài viết gần đây

Khóa Học Digital Marketing

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHOÁ HỌC