Sinh viên rất cần được trang bị kỹ năng mềm trước khi đi làm

Những kiến thức được trang bị trên ghế nhà trường giúp sinh viên có được nền tảng tốt, tuy nhiên để đi làm hoặc bắt tay vào khởi nghiệp một dự án kinh doanh lại rất cần các kiến thức liên quan đến quản trị, lãnh đạo và các kỹ năng mềm khác.

Đó là lí do hiện nay các trường đại học trên địa bàn TP Cần Thơ đẩy mạnh các hoạt động hợp tác liên kết với các doanh nghiệp, đào tạo thêm cho sinh viên các kĩ năng mềm, hoặc tạo cơ hội cho các em được thực tập, đi làm sớm tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Các kiến thức thực tế này mới thực sự cần thiết để các em sớm hòa nhập thị trường lao động.

Học hỏi kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia là nguồn kiến thức hữu ích cho sinh viên

Bên cạnh đó, trong hoạt động giảng dạy, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các ngày hội việc làm, các tọa đàm kết nối với chủ doanh nghiệp và mời các CEO hoặc các lãnh đạo nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại doanh nghiệp về chia sẻ các trải nghiệm thực tế trong quá trình điều hành doanh nghiệp, đây là các kiến thức bổ ích dành cho sinh viên các khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, marketing… Bên cạnh đó sinh viên các khối ngành kĩ thuật cũng có nhiều triển vọng trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra nhanh chóng như hiện nay.

Một buổi chia sẻ với học sinh ngành quản trị kinh doanh của lãnh đạo Sáng Tạo Việt Media & Edu

Trang bị kỹ năng mềm và đi làm sớm từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chính là “kinh nghiệm” quý để các em đáp ứng được đòi hỏi ngày càng khắt khe của doanh nghiệp. Năng động, sáng tạo, chăm chỉ, sẽ giúp các em sớm gặt hái được thành công.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHOÁ HỌC