Các vị trí trong tổ chức sự kiện đóng vai trò quan trọng như thế nào?

Trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, việc bố trí các vị trí nhân sự phù hợp và phân công công việc một cách khoa học đóng vai trò quan trọng, quyết định sự thành bại của chương trình. Từ khâu chuẩn bị, triển khai, cho đến việc quản lý rủi ro, tất cả đều yêu cầu một đội ngũ chuyên nghiệp với các vai trò được xác định rõ ràng.

Trong bài viết này, Sáng Tạo Việt Media sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các vị trí trong tổ chức sự kiện để hiểu hơn về tầm quan trọng của từng nhân sự, cách hoạt động của một Ekip tổ chức sự kiện.

Các vị trí trong tổ chức sự kiện

1. Tầm quan trọng của các vị trí trong tổ chức sự kiện

Để một sự kiện diễn ra suôn sẻ và thành công, việc phân bổ các vị trí trong ekip đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sự bố trí hợp lý giúp mọi khâu trong quá trình tổ chức sự kiện được vận hành trơn tru, từ đó tối ưu hóa hiệu quả, tiết kiệm chi phí và giảm thiểu rủi ro.

Khi các vị trí trong tổ chức sự kiện được giao đúng người, các bước sẽ được thực hiện một cách hệ thống và liên kết chặt chẽ. Mỗi nhân sự đều có nhiệm vụ rõ ràng và khi phối hợp nhịp nhàng, sự kiện sẽ diễn ra mượt mà, đạt được kết quả tốt nhất.

Các câu hỏi cần đặt ra là: Ai, làm gì và khi nào, sẽ giúp bạn lên kế hoạch công việc (checklist) rõ ràng, chi tiết.

Các vị trí trong tổ chức sự kiện

Tại mỗi vị trí, nhân sự đều đóng vai trò thiết yếu trong việc đảm bảo sự kiện diễn ra hoàn hảo và hiệu quả, hướng đến mục tiêu chung của chương trình.

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc bố trí các vị trí trong tổ chức sự kiện hợp lý là tối ưu hóa nguồn lực. Khi mỗi cá nhân đảm nhiệm đúng công việc, không chỉ giảm thiểu lãng phí tài nguyên mà còn đảm bảo chất lượng của sự kiện đạt cao nhất.

Mặc dù rủi ro là điều không thể tránh khỏi, việc bố trí các vị trí trong tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ nâng cao khả năng quản lý rủi ro. Những nhân sự giàu kinh nghiệm có thể phát hiện và ứng phó kịp thời với các tình huống bất ngờ, đảm bảo sự kiện diễn ra thành công và suôn sẻ.

=> XEM THÊM: BÁO GIÁ TRỌN GÓI DỊCH VỤ MARKETING ONLINE CẦN THƠ NĂM 2024

2. Các vị trí trong tổ chức sự kiện bao gồm những vị trí?

Phân bổ các vị trí trong tổ chức sự kiện là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành công của mỗi chương trình. Mỗi vị trí đều có những vai trò và trách nhiệm riêng, đóng góp vào sự vận hành suôn sẻ của sự kiện. Dưới đây là những vị trí quan trọng cần có trong tổ chức sự kiện chuyên nghiệp:

Lên kế hoạch tổ chức sự kiện – Planner/Manager

Đây là vị trí cốt lõi trong các vị trí trong tổ chức sự kiện, chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch tổng thể cho chương trình. Nhân sự này sẽ quyết định những yếu tố chính như địa điểm, thời gian, chi phí, nhà cung cấp, nhân sự, và các hạng mục quan trọng khác. Họ phải đảm bảo mọi công việc được thực hiện đúng tiến độ và điều phối nhịp nhàng với các bộ phận liên quan.

Các vị trí trong tổ chức sự kiện

Với vai trò là “bộ não” của sự kiện, người lên kế hoạch không chỉ cần có tư duy sáng tạo mà còn phải nắm rõ quy trình vận hành để điều phối nhân sự sao cho hiệu quả nhất. Nắm giữ vị trí này cần có kỹ năng: lập kế hoạch, giao việc, giám sát, quản trị rủi ro…

Điều phối viên sự kiện (chạy sự kiện)

Điều phối viên là người giữ nhịp cho sự kiện, luôn di chuyển và đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Họ thường có mặt tại bàn điều khiển, cánh gà sân khấu, và đôi khi xuất hiện ở bàn đón khách để hỗ trợ. Điều phối viên chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ nhân sự, hậu cần, âm thanh, ánh sáng và các hoạt động khác trong sự kiện, đảm bảo không có trục trặc nào xảy ra. Với yêu cầu kinh nghiệm ít nhất 1 năm, điều phối viên là nhân tố quan trọng để duy trì sự ổn định của chương trình. 

Điều phối viên cần sự nhanh nhạy, khả năng bao quát, khả năng kết nối và phát triển các mối quan hệ.

Nhân viên hỗ trợ sự kiện

Nhân viên hỗ trợ có nhiệm vụ đảm bảo sự kiện có đủ nhân lực để thực hiện các công việc nhỏ nhưng thiết yếu. Họ không cần nhiều kỹ năng, nhưng phải nhanh nhẹn và linh hoạt trong việc nhận lệnh từ quản lý qua bộ đàm. Các nhân viên này sẽ hỗ trợ PG, PB hoặc MC trong các khâu cần thiết, quản lý bộ phận kỹ thuật, checkin khách mời… hoặc những hạng mục công việc nhỏ khác, góp phần giúp sự kiện vận hành trơn tru hơn. Dù không giữ vai trò chính, nhưng thiếu vắng họ sẽ khiến sự kiện gặp khó khăn trong việc hoàn thành các nhiệm vụ nhỏ lẻ nhưng quan trọng.

Hỗ trợ sự kiện cần sự nhanh nhẹn, cẩn thận, chi tiết và sự tập trung.

Content/ copywriter

Trong các vị trí trong tổ chức sự kiện, người làm content là nhân sự chịu trách nhiệm về nội dung toàn bộ sự kiện. Họ không chỉ lên ý tưởng mà còn xây dựng chiến lược truyền thông, viết bài quảng bá, thông cáo báo chí, kịch bản cho MC và các tài liệu liên quan. Người viết content đóng vai trò quyết định trong việc thu hút sự quan tâm của công chúng, góp phần làm nổi bật thương hiệu và thông điệp mà sự kiện muốn truyền tải. Họ là những người truyền tải cảm hứng và tạo sức hấp dẫn cho sự kiện qua ngôn từ.

Có rất nhiều đơn vị sự kiện đang cạnh tranh khốc liệt, nhưng ngoài đầu tư cơ sở vật chất, thì việc đầu tư vào ý tưởng, vào Content, chính là lợi thế giúp bạn nổi bật và vươn lên đối thủ.

Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là vị trí chịu trách nhiệm về hình ảnh và thẩm mỹ của sự kiện. Họ thiết kế các ấn phẩm như banner, backdrop, standee, thiệp mời, và các tài liệu in ấn khác. Hình ảnh được thiết kế bắt mắt không chỉ thu hút sự chú ý của khách mời mà còn tạo nên dấu ấn thương hiệu rõ nét cho sự kiện. Đặc biệt, các thiết kế này phải thể hiện rõ thông điệp và tinh thần của sự kiện, góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp và đẳng cấp.

Thiết kế cùng với Content Creative chính là cặp đôi hoàn hảo để biến một sự kiện trở nên thu hút hơn về thông điệp và hình ảnh.

Các vị trí trong tổ chức sự kiện

Chuyên viên quay phim – chụp ảnh

Trong các vị trí trong tổ chức sự kiện, đội ngũ quay phim và chụp ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc ghi lại toàn bộ khoảnh khắc của sự kiện. Họ đảm nhiệm việc ghi hình và chụp ảnh các phần quan trọng của chương trình như phát biểu, hoạt động chính và những khoảnh khắc đáng nhớ. Những thước phim và hình ảnh này không chỉ là tư liệu để quảng bá sau sự kiện mà còn tạo nên dấu ấn cho khách hàng và người tham dự.

Đầu tư vào hình ảnh truyền thông sự kiện chính là điểm nhấn khác biệt giúp khách hàng  nhớ đến thương hiệu của bạn.

=> XEM THÊM: DỊCH VỤ TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI SÁNG TẠO VIỆT MEDIA

Sáng Tạo Việt Media – Đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Sáng Tạo Việt Media tự hào là đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và sáng tạo. Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và tâm huyết, chúng tôi chuyên cung cấp giải pháp toàn diện cho mọi loại hình sự kiện, từ hội nghị, triển lãm, đến các sự kiện ra mắt sản phẩm và chương trình giải trí.

Các vị trí trong tổ chức sự kiện

Chúng tôi đặc biệt chú trọng đến việc lập kế hoạch và sáng tạo ý tưởng, đầu tư vào kịch bản chương trình và phân công các vị trí một cách chuyên nghiệp, đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ, đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao nhất. Nhờ vào khả năng tối ưu hóa nguồn lực, trải nghiệm qua nhiều sự kiện quy mô lớn, đồng hành cùng các thương hiệu lớn và kỹ năng quản lý rủi ro tốt, Sáng Tạo Việt Media cam kết mang đến cho khách hàng những sự kiện chất lượng, chuyên nghiệp và sáng tạo.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHOÁ HỌC