Người trái ngành trong nghề content: Chuyên gia tiếp thị hay “thợ viết”?

Trong thế giới kinh doanh tiếp thị số ngày nay, vai trò của người content marketing trong việc tạo nội dung đã trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi.  Xu hướng này càng được đẩy mạnh trong thời điểm dịch bệnh COVID-19, khi hàng loạt nhân sự các ngành mất việc, muốn tìm đến những công việc “remote” để kiếm thêm thu nhập. Liệu việc hợp nhất nghệ thuật viết với chiến lược tiếp thị có thể coi là một hoạt động marketing thực sự, hay chỉ là công việc của những “thợ viết”? Bài viết này sẽ phân tích sâu hơn về tầm quan trọng của người trái ngành trong lĩnh vực content marketing.

Content marketing: Chỉ cần viết là đủ?

Nghệ thuật viết và chiến lược tiếp thị

Người trái ngành có thể được coi như một sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật viết và chiến lược tiếp thị. Khả năng nắm bắt sâu rộng về một ngành cụ thể đồng thời với khả năng diễn đạt thông tin một cách hấp dẫn là điểm mạnh của họ. Điều này cho phép họ tạo ra nội dung không chỉ thú vị mà còn thỏa mãn mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp.

“Người trái ngành” vẫn có thể có góc nhìn độc đáo trong việc diễn đạt thông điệp và xây dựng thương hiệu tạo nên sự khác biệt.

“Người trái ngành” vẫn có thể có góc nhìn độc đáo trong việc diễn đạt thông điệp và xây dựng thương hiệu tạo nên sự khác biệt.Người trái ngành thường mang đến góc nhìn mới mẻ và sáng tạo, giúp nội dung nổi bật giữa đám đông. Họ không bị ràng buộc bởi quy chuẩn ngành, giúp họ khai thác tiềm năng sáng tạo không giới hạn. Với cái nhìn độc đáo, họ thường tạo ra sự tò mò và gợi được cảm xúc mạnh mẽ trong nội dung, thúc đẩy sự tương tác và chia sẻ từ đối tượng mục tiêu.

Khả năng nắm bắt nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu là một yếu tố quan trọng. Người trái ngành có thể cung cấp góc nhìn mới, giúp xây dựng một chiến lược tiếp thị chính xác và hiệu quả, họ có sự độc đáo trong việc diễn đạt thông điệp và xây dựng thương hiệu tạo nên sự khác biệt trong thị trường mang tính cạnh tranh ngày càng cao.

Chuyên gia tiếp thị hay chỉ là “thợ viết”?

Hiểu một cách đơn giản, đối với Content Marketing, nhân sự sẽ phải “sản xuất” nội dung một cách toàn diện, tiếp cận với đa dạng loại hình nội dung hiện nay: video ngắn, blog, social post… Do đó, yêu cầu chuyên môn ở người content marketer là rất cao, khi vừa có trình độ kiến thức chuyên môn nhất định về marketing, vừa có sự thấu hiểu ngành hàng, thương hiệu hay doanh nghiệp. Và điều quan trọng là người làm content phải thấu hiểu được insight khách hàng, để giải quyết được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Vậy thì trước khi viết phải nghiên cứu thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu, các giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách hàng để sáng tạo nội dung phù hợp….

Để không bị gọi là “thợ viết”, đòi hỏi các content marketing phải liên tục học hỏi tìm hiểu nhiều ngành hàng, trau dồi khả năng, kinh nghiệm viết bài, phải có khả năng sáng tạo đề tài, nắm bắt trend, thử nghiệm những cái mới lạ, độc đáo,.. nếu không có kỹ năng phù hợp có thể gây ra một số hậu quả tiêu cực như nội dung không hiệu quả, lãng phí tài nguyên, phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác hạn chế hoặc gây tổn hại danh tiếng thương hiệu,.. Để giảm thiểu những rủi ro này, điều quan trọng là phải đầu tư để có được kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết về content marketing. Điều này có thể đạt được thông qua giáo dục, đào tạo, nguồn lực của ngành và kinh nghiệm thực tế.

“Người trái ngành” thường có cái nhìn đa dạng về mảng ngành và khả năng tìm ra những góc nhìn mới mẻ. Điều này giúp họ xây dựng chiến lược tiếp thị sáng tạo và hiệu quả.

“Người trái ngành” thường có cái nhìn đa dạng về mảng ngành và khả năng tìm ra nhng góc nhìn mới mẻ. Điều này giúp họ xây dựng chiến lược tiếp thị sáng tạo và hiệu quả.Người trái ngành trong lĩnh vực content không chỉ đơn thuần là những “thợ viết”. Họ mang đến sự kết hợp giữa nghệ thuật viết và chiến lược tiếp thị, giúp tạo ra nội dung độc đáo và hấp dẫn. Khả năng sáng tạo, khả năng nắm bắt đối tượng mục tiêu và khả năng xây dựng thương hiệu là những yếu tố quan trọng mà họ mang đến, đóng góp vào sự thành công của chiến dịch tiếp thị.

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp nhỏ ở Cần Thơ

5 rủi ro của doanh nghiệp khi thiếu kế hoạch marketing

Sáng Tạo Việt Media

Văn phòng: Lầu 3 – số 24 Trần Văn Hoài – Xuân Khánh – Ninh Kiều – Cần Thơ

Hotline/Zalo: 0903900185

Fanpage: https://www.facebook.com/STVMediaAgency/

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHOÁ HỌC